Áp suất lốp X8 SmartCar

1. Năng lượng mặt trời và sạc micro-USB
2. Màn hình màu LCD độ nét cao
3. Cảm biến không dây qua bluetooth
4. Dung lượng pin lớn, tuổi thọ pin siêu dài
5. Màn hình tự chuyển chế độ ngủ khi không có hoạt động
6. Không cần thay đổi cảm biển khi đảo lốp.
7. Có thể điều chỉnh mức cảnh báo áp suất lốp cao và thấp
8. Đơn vị áp suất lốp có thể thay đổi giữa Psi và Bar
9. Tích hợp đèn pin
10. Tích hợp đèn cảnh báo
11. Tích hợp dao cắt dây an toàn
12. Búa đập kính trong trường hợp khẩn cấp
Mô tả

Các tính năng nổi bật

1. Năng lượng mặt trời và sạc micro-USB
2. Màn hình màu LCD độ nét cao
3. Cảm biến không dây qua bluetooth
4. Dung lượng pin lớn, tuổi thọ pin siêu dài
5. Màn hình tự chuyển chế độ ngủ khi không có hoạt động
6. Không cần thay đổi cảm biển khi đảo lốp.
7. Có thể điều chỉnh mức cảnh báo áp suất lốp cao và thấp
8. Đơn vị áp suất lốp có thể thay đổi giữa Psi và Bar
9. Tích hợp đèn pin
10. Tích hợp đèn cảnh báo
11. Tích hợp dao cắt dây an toàn
12. Búa đập kính trong trường hợp khẩn cấp

Thông số màn hiển thị năng lượng mặt trời

1. Phạm vi nhiệt độ làm việc: -20℃~80℃
2. Tần số thu tín hiệu: 433.92MHz
3. Điện áp màn hiển thị: 5V
4. Điện áp cảm biến trong 3.6V
5. Điện áp cảm biến ngoài 3.0V
6. Phương thức cảnh báo: âm thanh và nháy màn hình
7. Phạm vi cảnh báo áp suất lốp cao/thấp: 43-26 Psi (3.0/1.8Bar)
8. Tự bảo vệ màn hiển thị thông minh, màn hiển thị sẽ ngừng sạc pin khi nhiệt độ màn hiển thị quá 65 độ C và sẽ tiếp tục sạc khi nhiện độ xuống thấp hơn 45 độ C

Chú ý: 1 Bar = 14.5 Psi = 100 Kpa = 1,02 Kgf/cm3

Tại sao nên lắp cảm biến áp suất lốp

Các nghiên cứu, thống kê đã chỉ ra rằng việc chạy xe với chiếc lốp non không phải là hiện tượng hiếm gặp. Cứ 4 chiếc xe chạy trên đường thì có 1 chiếc chạy với chiếc lốp có áp suất không đúng. Điều đó có nghĩa là 1 trong 4 lái xe đang lãng phí nhiên liệu, ảnh hưởng đến cảm giác lái cùng với độ bền của lốp. Cũng vì lý do này mà đến năm 2007, chính phủ Mỹ đã chính thức thông qua một bộ luật yêu cầu tất cả các xe có sản xuất từ năm 2007 ở Mỹ đều phải có hệ thống cảnh báo áp suất lốp.
Chạy xe trong điều kiện lốp non là rất nguy hiểm, bạn có thể bị mất lái và gây ra những tai nạn đáng tiếc nếu như áp suất lốp xuống quá thấp. Nếu áp suất lốp xuống quá thấp, nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái và chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn. Nhưng khi áp suất lốp lên quá cao, rất có thể chiếc xe của bạn có nguy cơ bị nổ lốp. Còn nếu nhiệt độ lốp xe của bạn lớn, nó sẽ làm tăng mức độ cản lăn, giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ảnh hưởng xấu đến lốp và phanh.
Với cả hai trường hợp trên, thiết bị cảnh báo áp suất lốp là một lựa chọn an toàn rất hiệu quả cho chiếc xe của bạn.

Ảnh hưởng của Áp suất lốp

Sự ảnh hưởng của Áp Suất Lốp tới chuyển động của xe là rất lớn, không những ảnh hưởng đến thiệt hại của xe mà còn ảnh hưởng tính mạng của con người
- ASL ảnh hưởng tới sự thoải mái khi lái xe
- ASL ảnh hưởng trực tiếp tới tiêu hao nhiên liệu
- ASL ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của lốp
- ASL ảnh hưởng tới sự an toàn của chính bạn

Nổ lốp là do... non hơi!

Thường người ta hay nghĩ lốp nổ do bơm căng quá, khi bị đâm lỗ đủ lớn hoặc va đập mạnh sẽ gây nổ.
Thực tế đúng là có vụ nổ lốp do bơm căng nhưng chiếm tỉ lệ không lớn. Sau khi phân tích các vụ tai nạn nổ lốp người ta phát hiện hầu hết xe nổ lốp là do Non hơi.
Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đúng là thế vì do:
- Lốp non khiến cho cấu trúc của lốp thường xuyên bị bẻ cong vượt ngưỡng đàn hồi nó.
- Do non hơi, ma sát nhiều hơn, nhiệt độ ma sát tăng đến ngưỡng nhất định cộng với nguyên nhân ở trên làm cao su mất liên kết với lớp lõi vải gai và thép chịu lực. Khi đó điểm yếu nhất sẽ nứt vỡ và nổ lốp xảy ra.

Từ trái sang phải: Lốp căng, Lốp đúng áp suất. Lốp non hơi

Như vậy cần kiểm tra lốp thường xuyên. Tuy nhiên việc này khá bất tiện mỗi khi muốn kiểm tra phải dùng đồng hồ. Để nâng cao tính an toàn và sự tiện lợi, với sự tiến bộ của công nghệ, bộ giám sát áp suất lốp (TPMS) đồng thời đo nhiệt độ và áp suất lốp và gửi về bộ thu để hiển thị và cảnh báo khi nhiệt độ/áp suất vượt ngưỡng an toàn, hạn chế nổ lốp.

Vậy bộ giám sát áp suất lốp (TPMS) sẽ giúp phòng tránh nổ lốp thế nào?

Bộ cảm biến áp suất theo dõi cả áp suất và nhiệt độ. Khi lốp non, căng hay quá nhiệt đều phát cảnh báo. Khi đó người lái BIẾT TRƯỚC nguy cơ nổ lốp và có biện pháp phòng tránh trước khi sự việc không hay xảy ra. Đặc biệt khi đang dùng lốp cũ, dù bơm đủ hơi nhưng vẫn dễ nổ là do lốp cũ có tiết diện ma sát lớn dễ phát nhiệt hơn. Cộng thêm chất lượng cao su và độ đàn hồi không tốt như lốp mới, khi nhiệt độ tích tụ đến ngưỡng sẽ phá hủy liên kết cao su - bố - thép, gây thoát hơi đột ngột và .... BÙM. Tuy nhiên nếu trang bị TPMS, khi nhiệt độ cao, TPMS cảnh báo ngay để người lái xử lý kịp thời trước khi quá muộn.

Nhận xét

Chưa có đánh giá cho sản phẩm này.

Liên Hệ

  •  

    Số 29 BT4-3 KĐT Vinaconex3, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội 

  •  

    (84) 24 3678 55 66

    (84) 981 380 888

  •  

    vienson@mdstech.vn

    info@mdstech.vn

Truy Cập

1041860
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
442
910
2669
574726
23723
28334
1041860

Địa chỉ IP: 18.234.255.5
2020-11-26

Giờ Làm Việc

  • Thứ Hai - Chủ Nhật........8:00 - 17:30
  • Nghỉ ngày Lễ